Ứng dụng công nghệ xử lý ảnh công nghiệp vào ngành y tế

Hệ thống kiểm tra tự động giúp chất lượng chẩn đoán của ngành y tế chính xác cao, nâng cao uy tín và tiết kiệm tối đa nguồn lực.

Tầm quan trọng của việc kiểm soát vật tư y tế

Trong công tác chẩn đoán, thiết bị chẩn đoán y tế nếu không đảm bảo sẽ cho ra kết quả không chính xác, không phát hiện đúng bệnh, thậm chí xảy ra những điều không mong muốn.

Khi chẩn đoán ở phạm vi quy mô nhỏ thì con người có thể kiểm soát tốt quy trình. Tuy nhiên, thực hiện trong điều kiện gấp rút, giải quyết số lượng lớn, dài ngày như trong dịch bệnh COVID-19 thì công việc trở nên quá tải, rất áp lực, dễ dẫn đến sai sót, nhầm lẫn.

Đáp ứng yêu cầu sớm tìm ra các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chỉ cần khi có dấu hiệu nghi ngờ một trường hợp bị lây nhiễm, ngành y phải nhanh chóng tiến hành kiểm tra, để sớm phát hiện chính xác người bị nhiễm bệnh và có phương án chữa bệnh, phòng dịch ngay lập tức, tránh lây lan.

Theo đó, sau khi lấy mẫu thử, bộ phận xét nghiệm chẩn đoán có nhiệm vụ phải theo dõi chính xác các mẫu bệnh phẩm, để đảm bảo rằng tất cả các xét nghiệm có kết quả chính xác, đúng của người được chẩn đoán.

Để góp phần giải quyết cho hoạt động kiểm tra theo dõi chính xác các ca nhiễm trong COVID-19, ngành y tế Hàn Quốc đã ứng dụng thiết bị đọc mã vạch của Cognex là ‘DataMan và ‘VisionPro ViDi’ – một phần mềm phân tích hình ảnh dựa trên nền tảng Deep learning để kiểm tra trạng thái của bộ xét nghiệm COVID-19.

Giải pháp Cognex giải quyết áp lực và nâng hiệu suất

Trong bối cảnh nhu cầu về áp dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực y tế và dược phẩm hiện tại, các sản phẩm đọc mã vạch và hệ thống xử lý ảnh của Cognex đã và đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Với các thiết bị quang học đặc biệt và cảm biến kỹ thuật số, các sản phẩm Cognex sẽ thu thập hình ảnh, xử lý, phân tích, đưa ra các kết quả kiểm tra chính xác. Qua đó, có thể giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả như việc truy xuất dữ liệu của các thiết bị chẩn đoán y tế, bao bì thuốc, số seri sản phẩm từ khâu sản xuất đến khâu khám chữa bệnh, và đảm bảo việc kiểm soát các mẫu xét nghiệm trùng khớp với thông tin bệnh nhân thông qua mã vạch và các ký tự.

Đầu đọc mã vạch dựa trên hình ảnh của Cognex với tỉ lệ đọc cao, hỗ trợ đọc mã 1D và 2D, cho phép quản lý và theo dõi mẫu trong phòng thí nghiệm chặt chẽ từ các xét nghiệm chẩn đoán đơn giản đến phân tích DNA tinh vi.

Bên cạnh đó, việc áp dụng phần mềm “VisionPro ViDi” – dựa trên nền tảng deep learning – có thể kiểm tra các sai sót như nắp của bộ xét nghiệm chưa được đóng kín, kiểm tra có/không đối với túi hút ẩm, kiểm tra lỗi trong việc in ấn mã dán trên các bộ xét nghiệm, đồng thời phát hiện dị vật trong bộ xét nghiệm.

Ứng dụng công nghệ xử lý ảnh công nghiệp vào ngành y tế – Ảnh 2.

Khi các thiết bị chẩn đoán y tế được đảm bảo tiêu chuẩn, các sai sót trong khám chữa bệnh được giảm thiểu, tình trạng sức khỏe của người bệnh được xác định chính xác hơn, giúp phát hiện bệnh sớm và việc theo dõi điều trị sẽ có hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh ứng dụng trong phòng thí nghiệm, giải pháp của Cognex còn được áp dụng trên dây chuyền sản xuất thiết bị y tế từ công đoạn nguyên liệu, lắp ráp và đóng gói, giúp dễ dàng phát hiện và loại bỏ các sản phẩm lỗi. Nhờ vậy, giải pháp này giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động của dây chuyền, giảm chi phí, tiết kiệm nguyên liệu, nâng chất lượng sản phẩm khi đưa ra thị trường.

Trên thế giới, các đơn vị sản xuất thiết bị y tế và tổ chức kiểm tra sức khỏe đánh giá rất cao về tầm quan trọng của việc tự động hóa. Hệ thống tự động hoá là giải pháp tối ưu cho ngành y tế nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí và giảm áp lực.

Hiện tại, đầu tư và trang bị giải pháp của Cognex rất dễ dàng. Hãng có đội ngũ hơn 2 triệu chuyên gia hiện diện tại 20 quốc gia sẽ nhanh chóng cung cấp các dịch vụ cho khách hàng. Với hơn 39 năm kinh nghiệm, và hơn 2 triệu hệ thống đã được cài đặt tại các cơ sở trên khắp thế giới điều đó đã minh chứng cho chất lượng, uy tín của các giải pháp của Cognex.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0943 309 792